Trang

Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2010

Thư gửi UB Kiểm tra Liên Đoàn Lao Động TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh , Ngày 22, Tháng 9 năm 2010


Kính gửi : Liên Đoàn Lao Động Thành Phố Hồ Chí Minh
Đồng kính gửi : Tòa soạn báo Người Lao Động TP HCM

Thưa các Đồng chí ,
Chúng tôi , Đại diện gần 1400 cư dân sinh sống tại Chung cư Phúc Thịnh , 341 Cao Đạt , Phường 1 , Quận 5 . Chủ Đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư – Xây dựng Trường Thịnh ( 336 An Dương Vương , Q.5 , TP HCM ) , đồng chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư - XD số 8 thuộc Tổng Công ty XD số 1 , Bộ XD .
Chung cư Phúc Thịnh là một tổ hợp nhà ở 25 tầng , được đưa vào hoạt động năm 2005 gồm 370 căn hộ với dân số theo thiết kế là 1600 người .
Chung cư có Ban Quản Trị nhiệm kỳ 2010-2012 gồm 7 người được UBND Quận 5 phê chuẩn ngày 23/6/2010 .
Ban Quản lý do Công ty 8 thành lập để thực hiện các dịch vụ cho cư dân .

Từ 2005 cho đến nay , qua nhiều cuộc họp với nhiều lời hứa , chủ Đầu tư ( Công ty Trường Thịnh ) đã không cấp được Giấy Chủ quyền cho 370 chủ căn hộ tại Chung cư . Dư luận cư dân rất bất bình trước việc thực hiện trách nhiệm đã cam kết của chủ đầu tư trước cư dân khi ký các hợp đồng mua nhà , trái các quy định của Luật Nhà Ở do Quốc Hội VN khóa XII duyệt 2009 và Quyết Định số 08 / 2008 ngày 28/5/2008 của Bộ Xây Dựng .
Gần đây nhất , trong cuộc họp liên ngành ngày 23/3/2010 do Sở Tài nguyên – Môi trường triệu tập họp ( gồm Cục Thuế TP , Sở XD , Sở Tài Chính , Sở Quy Hoạch – KT , UBND Quận 5 , Công ty Trường Thịnh …) bàn về việc cấp chủ quyền cho Chung cư Phúc Thịnh . Biên bản cuộc họp quy định công việc các Đơn vị phải làm mà Trường Thịnh là đơn vị phải chủ động liên kết thực hiện giữa các Sở để các cơ quan nhà nước làm các thủ tục cấp chủ quyền . Người dân đã chờ đợi 5 năm , nay có thể chờ thêm vài tháng nếu chủ đầu tư gặp khó khăn khi làm thủ tục nhưng mọi chuyện phải rõ ràng và minh bạch , có mốc hạn định kết thúc . Nhưng mọi chuyện vẫn im ắng , không một lời giải thích .

Ban Quản Trị Chung cư cũng nhiều lần đề nghị gặp Đại diện Chủ đầu tư đề cho biết kế hoạch tiến độ cấp chủ quyền thì không nhận được sự hợp tác cần thiết của người Đại diện .

Nay , cư dân Phúc Thịnh chúng tôi khẩn thiết đề nghị Quý cơ quan quản lý trực tiếp Công ty Trường Thịnh ( Liên Đoàn Lao Động TP , một địa chỉ tin tưởng của người lao động chúng tôi khi quyền lợi tối thiểu của mình bị chính một đơn vị kinh doanh trực thuộc Liên Đoàn coi rẻ suốt 5 năm qua …) có ý kiến trực tiếp với đơn vị trực thuộc của mình mau chóng giải quyết quyền lợi chính đáng của các hộ dân cư chung cư Phúc Thịnh .
Người lao động chúng tôi , cũng chính là những cư dân Phúc Thịnh luôn tin tưởng vào Liên Đoàn Lao động TP , nơi bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động .
Trân trọng cám ơn sự quan tâm .

Ban Quản trị chung cư Phúc Thịnh .

Không có nhận xét nào: