Trang

Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

Chung cư Phúc Thịnh - Thông tin chung

Cao ốc Phúc Thịnh tọa lạc tại 341 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh, nằm ngay trung tâm Quận 5, giáp ranh với Quận 1 và nằm kề tuyến đường dự án Đông Tây.

Trong khu đất có tổng diện tích 3411,06 m2, phía Bắc giáp đường Cao Đạt, phía Nam giáp trường tiểu học, phía Đông giáp khu dân cư, phía Tây giáp đường Lê Hồng Phong nối dài (dự kiến sẽ mở trong thời gian sắp tới).
Quy mô :
Cao ốc Phúc Thịnh có sức chứa khoảng 1600 người, bao gồm 370 căn hộ độc lập, được thiết kế dựa trên cơ sở phù hợp với điều kiện tự nhiên và địa hình của khu vực xây dựng. Với diện tích mặt bằng và chiều cao lớn, cao ốc được xem như là điểm nhấn kiến trúc cho toàn bộ khu vực lân cận. Do đó, phong cách hiện đại của công trình sẽ góp phần hình thành khu dân cư mới và văn minh.
Công trình là một khối duy nhất bao gồm một tầng cho khối sinh hoạt công cộng và 24 tầng để ở. Chiều cao toàn bộ công trình là 83,65m.
- Tầng Trệt: Diện tích 1.451m2, chiều cao tầng 4.5m, bao gồm phòng Sinh hoạt công cộng và văn phòng Ban Quản Trị ( được cư dân bầu qua hội nghị nhà chung cư và được UBND Q5 công nhận ngày 23 tháng 6 năm 2010 ), và Ban Quản Lý ( bộ phận của đơn vị được chung cư thuê để quản lý và vận hành tòa nhà ).
- Tầng 2 đến 23: Diện tích mỗi tầng là 1.479m2, chiều cao tầng 2.9m, mỗi tầng có 16 căn hộ độc lập.
- Thông tầng 24 và 25: Được thiết kế theo kiến trúc thông tầng, có tổng diện tích sàn là 1.479m2 được bố trí cho 6 căn hộ VIP, với hệ thống hồ bơi, sân vườn và phòng tập thể dục. Đây là những căn hộ đạt chuẩn mực về tiện nghi và kiến trúc theo tiêu chuẩn quốc tế về nhà ở.
- Trang thiết bị nội thất: Tất cả các căn hộ đều sử dụng đồng hồ điện, nước riêng, hệ thống các đường ống kỹ thuật được lắp đặt sẵn (đường line điện thoại, internet, cable truyền hình ...)
- Hệ thống điện nước, PCCC: Trạm biến áp 3000KVA xây độc lập, đảm bảo cung cấp điện cho toàn bộ Cao ốc. Đồng thời có hệ thống phát điện dự phòng phục vụ cho Thang máy, Bơm nước, Bơm cứu hoả, Chiếu sáng công cộng. Công trình được trang bị hệ thống PCCC đúng theo tiêu chuẩn Việt Nam.
- Hệ thống thang máy: có thể đi đến bất cứ tầng nào của cao ốc bằng hệ thống thang máy (06 ô thang máy).
- Hệ thống xử lý rác: Theo hình thức thu gom bởi đội Dịch vụ. Mỗi tầng bố trí thùng để rác bên trong đặt thùng rác có bánh xe. Đội dịch vụ sẽ tổ chức thu gom rác hàng ngày chuyển xuống tầng hầm và vận chuyển ra ngoài bằng xe chở rác chuyên dùng.
Cây xanh và đường nội bộ trong khuôn viên công trình có vườn hoa rộng 352m2, vườn chơi cho con trẻ bao gồm bồn hoa, bãi cỏ..., tạo bóng mát và góp phần cải thiện môi trường...
Chủ đầu tư của cao ốc này là Cty TNHH Một thành Viên Trường Thịnh. Tòa nhà đã được đưa vào sử dụng từ tháng 5 năm 2005. Tuy nhiên qua 5 năm sử dụng, không có Ban Quản Trị đại diện chính thức của cư dân Phúc Thịnh giám sát các họat động quản lý và vận hành nhà chung cư của Ban Quản lý, nhiều vấn đề lớn như giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ ( cho đến giờ này của tháng 8/2010 vẫn chưa có, và chưa biết lúc nào có ), chất lượng dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà ( an ninh trật tự, an tòan PCCC, phí quản lý , bải trì bảo dưỡng chung cư...) đang làm nhiều người dân có ý thức của chung cư thực sự bức xúc, nhức nhối.

Trong bối cảnh đó, Ban Quản Trị chung cư Phúc Thịnh đã được cư dân bầu qua hội nghị nhà chung cư ngày 7 tháng 5 năm 2010 và được UBND Q5 quyết định công nhận bằng văn bản ngày 23 tháng 6 năm 2010, chính là người đại diện hợp pháp của cư dân Phúc Thịnh với chức năng, quyền hạn và nghĩa vụ được Luật nhà ở và Quy chế 08 của Bộ Xây Dựng quy định, đang tích cực làm việc với với các bên hữu quan với tinh thần vì lợi ích chung của cư dân, để đòi lại quyền lợi hợp pháp của cư dân, mang lại an ninh trật tự, an tòan, văn minh, và thân thiện cho chung cư Phúc Thịnh, nâng cao giá trị cuộc sống và giá trị của mỗi căn hộ trong chung cư.
Ban Quản Trị chung cư kêu gọi sự đồng lòng nhất trí của tất cả cư dân có ý thức và trách nhiệm với chính mình và với cộng đồng trong việc tích cực ủng hộ Ban Quản Trị trong các họat động vì cộng đồng nêu trên.             









2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúng ta rất cần những thông tin về chung cư qua một diễn đàn như vậy.

Nặc danh nói...

Những người đang sống ở các chúng cư nên chia sẻ thông tin qua diễn đàn của mình để thu nhận được những thông tin thực tế và đóng góp xây dựng môi trường sống tại chung cư của mình ngày càng trật tự , an toàn và thân thiện. Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mỗi cư dân sống tại chung cư.